CHUẨN BỊ CHO HOẠT ĐỘNG ĐI THỰC ĐỊA
(tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang và Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp).
Các bạn tìm hiểu thông tin về 2 khu vực trên. Các bạn suy nghĩ về 2 địa điểm mà chúng ta sẽ đi thực địa trong thời gian hè (4 ngày), có những vấn đề gì trong các mặt con người, kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, … Là một nhà sinh học bạn nghĩ có thể ứng dụng những kiến thức của mình để giải quyết các vấn đề đó như thế nào.
Mỗi bạn viết một bài viết ngắn gọn (khoảng 300 từ) nêu lên vấn đề và cách giải quyết mà bạn có thể nghĩ ra, … Các bạn sẽ trình bày với thầy và cả lớp để cùng góp ý, bổ sung. Những bài viết này sẽ giúp mình định hướng hoạt động trong chuyến đi thực địa. Sau khi đi về mỗi người ghi chép lại, so sánh, đối chiếu giữa thực tế mình quan sát được và lí thuyết đã tìm hiểu trước đó. Từ đó viết bài báo cáo thực địa cho Thầy.
Ví dụ (của Thầy): lúa ma chất lượng không cao nhưng lại có khả năng chống chịu điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Công nghệ sinh học có những kĩ thuật chuyển gen có thể tạo ra giống mới giúp cho việc phát triển nông nghiệp của vùng Tràm Chim.
Trang tóm ý của buổi học chiều thứ 2 ngày 16/04/2012.
Tuần sau ngày 23.04/2012 lịch học sẽ có 2 ca: lúc 14h dành cho những bạn bận TT SHPT vào ca cuối ngày thứ 2, còn 15h dành cho tất cả những bạn còn lại. Phòng E302, NVC
Mong mọi người tham gia đầy đủ!